2 thg 3, 2015

Chung cư tại những quận nội thành Hà Nội tăng giá nhẹ

Theo số liệu trên, tại đa số những địa giới trong 12 quận được khai mạc điều tra, các mảng- trung cư từ bình dân, trung cấp tới hạng sang so với đầu năm đều tăng giá nhẹ. Thành-tích đó cho thấy, khách hàng dù đã có tâm lý nhiệt tâm hơn song vẫn còn không ít nhân tố khác nữa làm cho biên độ giá chỉ này chỉ dao động từ hẹp.

Theo đó, tại mảng- bình dân, chỉ số trên đã đánh giá cao giá giao tế trên địa giới quân Hoàng Mai. Chỉ số giá của các quý ở đây nghiêng ngả nhẹ với khoảng 81-82%. Chung cư Linh Đàm HH2B hạng sang tại quận Hoàng Mai trong 2 quý cuối năm không có sự chuyển đối nào về giá và chỉ dừng lại ở con số khá nhún nhường là 73%. Chung cư sang trọng của quận Tây Hồ (địa giới hẹp của TP Hà Nội) cũng dậm chân tại chỗ với 76% trong 3 quý nối tiếp. Như thế, giá mua chung cư HH2B Linh Đàm đẳng cấp ở quận Tây Hồ giảm 1 % so với cả năm 2013 và quý I/2014, cụ thể từ 77% xuống 76%.

chung cư
Phân khúc chung cư HH2B Linh Đàm ở các quận nội đô Hà Nội tăng giá nhẹ (ảnh ví dụ)

Giá của phân khúc trung cấp có mức gia tăng nhất được đánh giá cao ở quận Thanh Xuân, Hà Đông và 2 quận mới dựng nên là Bắc Từ Liêm  và Nam Từ Liêm, cụ thể mức tăng là 3% trong quý IV so với quý III/2014. Cũng trong thời khắc này, tại các quận Long Biên, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, mảng- này có mức tăng 1%.

Mức tăng giá chấp nhận được nhất ở mảng- mua chung cư HH2B Linh Đàm hạng sang thuộc về quận Cầu Giấy với 5 điểm phần trăm, chi tiết từ 74% lên 79%. Vào thời điểm quý IV/2014, mua chung cư HH2 Linh Đàm hạng sang ở quận Thanh Xuân đã tăng giá 2% so với quý liền trước. Như thế, kế tiếp 2 quý bán chung cư HH2B Linh Đàm sang trọng tại quận Thanh Xuân đã tăng giá chấp nhận được, từ 86% (quý II) đến 89% (quý III) và 91% (quý IV). Trong số 12 quận được nghiên cứu, nếu xét về cả 2 mảng- cao cấp và trung cấp thì địa phận quận Thanh Xuân và Cầu Giấy có diễn biến giá bình dân nhất.

Còn về sự phục hồi và giữ giá bán chung cư HH2B Linh Đàm so với thời điểm gốc quý I/2011 (100%), trong cả năm 2014, mảng- mua chung cư HH2B Linh Đàm trung cấp ở quận Hai Bà Trưng mất giá chí ít với giá bán chi tiết khen ngợi ở 98%. Xếp kế-tiếp là chung cư HH2B Linh Đàm cao cấp tại Thanh Xuân giá bán 88%. Vị trí thứ ba thuộc về bán chung cư HH2B Linh Đàm trung cấp tại quận Ba Đình với 85%.