20 thg 3, 2015

Người tố giác tham nhũng: Được thưởng hết mức 3.000 lần mức lương cơ bản

TP - Cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng, giúp thu hồi được cho Nhà nước số tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì được xét thưởng vượt mức, nhưng không vượt quá 10% số tiền, giá trị tài sản đã thu hồi được và không vượt quá 3.000 lần mức lương cơ sở.

Đó là phần nào nội dung được quy tắc tại Thông tư Liên tịch số 01/2015/TTLT-TTCP-BNV quy tắc về khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng mà Thanh tra Nhà nước và Bộ Nội vụ vừa ký kết ngày 16/3 vừa rồi.

Thông tư Liên tịch này gồm 8 Điều, quy tắc về đối tượng, tiêu chuẩn, khuôn mẫu, tiêu chuẩn, mức thưởng, hồ sơ, thủ tục khen thưởng. Trong đấy, các khuôn mẫu khen thưởng gồm có: Huân chương gan dạ; Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và Bằng khen của cấp bộ, ngành, tỉnh, Tổ chức Trung ương.

Về mức thưởng đối với cá nhân được khen thưởng tiến hành theo luật lệ tại Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/ 2010 của Chính Phủ quy tắc chi tiết tiến-hành một số điều của Luật đua tranh, khen thưởng và Luật sửa đổi, sung thêm một số điều của Luật ganh đua, khen thưởng. Ngoài mức thưởng theo quy định nêu trên, các cá nhân được khen thưởng còn được thưởng từ Quỹ Khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính Phủ quản lý.