17 thg 3, 2015

Chờ tỉnh “gật đầu” sẽ tuyển thẳng con liệt sỹ Gạc Ma

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang gấp rút làm quy trình bố trí việc làm cho trường hợp con liệt sỹ Gạc Ma sau khi nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế.

Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi thư đến Bộ trưởng Tiến">> Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi ấu thơ đến Bộ trưởng Tiến

Chiều 16/3, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện Sở đã nhận được công văn từ người đứng đầu Bộ Y tế qua mail và qua cuộc DTDĐ làm việc về vấn đề tương trợ, tổ-chức việc làm cho Phan Thị Trang - con gái liệt sỹ Gạc Ma ở huyện Diễn Châu.

Theo đó, Sở Y tế đã tổ hợp với Sở Nội vụ làm qui trình lưu ý tuyển dụng và đòi hỏi lên UBND tỉnh Nghệ An thông qua. Khi nào UBND tỉnh thỏa-thuận, những Sở liên can sẽ thiết-kế việc làm cho trường hợp của Trang ở căn bản Y tế gần nhà theo đúng ước vọng.

Làm ra trong tình huống gia đình nổi bật, bố hy sinh, mẹ và anh trai bệnh tật nên Trang luôn hy vọng có một công ăn việc làm bình-ổn nhằm- phụ mẹ chăm anh.

Cũng theo ông Long, từ trước khi Bộ Y tế có công văn, thì Sở Y tế đã nhận được lá đơn của em Trang về ước vọng hỗ-trợ xin việc làm. Lúc đó, Sở đã xác định việc lưu tâm hỗ trợ cho đối tượng đường lối như gia đình Trang là hợp cách và cần thiết.

Ngay và sau đó, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ làm quy trình để tìm cách sắp đặt việc làm cho Trang. Tuy vậy, trong giai đoạn tiến hành còn khá nhiều bế tắc nên vẫn chưa thực hiện được.

Ông Long cho hay, những trở ngại trên là do trong thời điểm tuyển dụng công, công chức, có quá nhiều hồ sơ nộp vào đăng ký và tranh giành nhau công bằng nên cơ hội cho Trang là rất ít.

Trong lúc bấy giờ, trường hợp của Trang không có hướng dẫn tuyển thẳng nên Sở Y tế vẫn chưa thể tiến hành được điều cần đượcxem xét này này.

Người anh trai của Trang bị bại não bẩm sinh, không nói, không thể tự mình làm được mọi việc như người thông thường.

Tháng 9/2014, Trang tốt nghiệp và gửi một lá đớn cho Sở Y tế. Trường hợp này đúng là ngành chúng tôi day trở lắm!

Tiếp theo, chúng tôi đã làm văn bản khuyến nghị Sở Nội vụ xin thêm một biên chế vào một trạm Y tế nào đó, tuy-nhiên Sở Nội vụ trả lời tuyển dụng trong 100 biên chế đã được thông qua. Nên dịp may cho Trang khi đó là rất khó”, ông Long chia sẻ.

Gần đây, ngày 13/3, sau khi nhận được công văn từ lãnh-đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Nghệ An đã tức khắc làm đề nghị sang Sở Nội vụ nhằm- trình lên UBND tỉnh phê chuẩn việc tuyển thẳng trường hợp của Phan Thị Trang vào làm việc.

Công văn của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi về Sở Y tế Nghệ An về việc trợ giúp, bài trí việc làm cho Trang.

Hiện này, phía Sở đang chờ quyết định của UBND tỉnh đồng tình sẽ mở đầu làm đầy đủ những qui trình và tuyển trường hợp của em Trang vào làm việc tại một cơ bản Y tế gần nhà theo đúng tâm can hoài vọng.

Nói đến việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho người mẹ và anh trai bị bại não của Trang, ông Long cho hay hiện Sở đã đòi hỏi một kíp bác sỹ về trực tiếp thăm khám nhằm- có hướng điều trị.

Tuy thế, gia đình Trang từ chối lần này và sẽ nhờ giúp đỡ nếu khi nào bệnh tái phát.

Bức tâm thơ ấu của Trang gửi đến lãnh-đạo Bộ Y tế và đã nhận được sự san sẻ, phản hồi hỗ trợ của người đứng đầu.